Tầm quan trọng của hội chợ, triển lãm
Hội chợ, triển lãm đóng vai trò rát quan trọng cho chiến dịch giới thiệu, quảng bá sản phẩm và dịch vụ
Hội chợ, triển lãm là một hoạt động marketing không thể thiếu trong quá trình kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Đó là nơi lý tưởng để quảng bá hình ảnh công ty, thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ nhằm tăng doanh thu bán hàng. Chính vì vậy, hội chợ, triển lãm đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các công ty bởi:
Có thể bạn quan tâm: 7 bước chuẩn bị tổ chức hội chợ, triển lãm
1. Hội chợ, triển lãm giúp người xem biết được Công ty bạn đang hoạt động sản xuất kinh doanh cái gì, ở đâu?.
Trong mỗi gian hàng, những hình ảnh bắt mắt hay lô gô công ty được hiển thị trực tiếp giúp người xem hiểu được ý tưởng chủ đạo từ các thông điệp quảng cáo rằng cái gì làm nên đặc trưng cho sản phẩm của Công ty bạn. Người ta thường dùng màn hình quảng cáo, dụng cụ chuyên dùng để treo banner, poster như các loại khung standee chữ X, khung standee cuốn nhôm, khung backdrop hoặc các loại giá để catalogue, brochure nhằm chuyển tải hình ảnh, thông điệp quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ tới mọi người.
2. Hội chợ, triển lãm là nơi mà bạn có cơ hội tạo ra những kết nối mang lại lợi nhuận cho Công ty
Hội chợ là nơi giúp bạn tiếp xúc trực tiếp với người mua và tạo dựng những mối quan hệ tiềm năng lâu dài. Nếu không có hội chợ thì bạn khó có thể gặp được khách hàng cũng như khách hàng khó có thể gặp trực tiếp được nhà sản xuất, cung cấp dịch vụ để tìm hiểu về sản phẩm mà mình quan tâm. Có thể nói rằng hội chợ không những giúp bạn tìm kiếm nhưng khách hàng mới mà còn nuôi dưỡng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ, những người sẽ tiếp tục đồng hành với bạn trong tương lai.
3. Hội chợ triển lãm giúp bạn chuyển tải thông tin về sản phẩm và dịch vụ
Đến với gian hàng của bạn, khách hàng có thể nắm bắt được những thông tin cơ bản về sản phẩm dịch vụ của bạn như chủng loại, giá cả, cách thức sử dụng… Để chuyển tải thông tin, bạn phải sử dụng các dụng cụ để trưng bày sao cho có hiệu quả. Khi chọn đồ họa hay thông điệp quảng cáo cần thống nhất với đồ vật trưng bày, đủ sức hấp dẫn khiến người xem phải dừng chân tại gian hàng của bạn. Phần thiết kế gian hàng cần lưu tâm đưa ra những hình ảnh sao cho giải quyết được những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.
4. Quảng cáo tại hội chợ triển lãm giúp bạn tập trung vào lợi ích độc nhất vô nhị mà sản phẩm của bạn đem lại cho khách hàng.
Không chỉ đơn giản là chuyển tải thông điệp về công ty và sản phẩm, bạn cần phải tạo điểm nhấn khiến khách hàng chỉ lựa chọn sản phẩm của bạn mà không chọn sản phẩm của đối thủ. Muốn vậy bạn cần thiết kế cách thức quảng cáo như phát quà tặng, tiếp cận khách hàng, giúp khách hàng trải nghiệm sản phẩm của bạn. Quan trọng là gian hàng của bạn phải có nét độc đáo, rõ ràng và hấp dẫn người xem.
Thiết bị quảng cáo CARINA chuyên cung cấp các loại khung standee chữ X tại Cầu Giấy, Hà Nội