Các loại hình quảng cáo

Các loại hình quảng cáo

Loại hình quảng cáo nào phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của bạn?

Làm sao có thể bán được hàng nếu thiếu quảng cáo?  Đó là điều mà các doanh nghiệp luôn luôn trăn trở khi cần tiêu thụ một loại hàng hoá nào đó.

Mục đích của quảng cáo là làm thế nào để lan truyền một cách hiệu quả các khái niệm, từ ngữ liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ của bạn nhằm thu hút khách hàng và tạo ra doanh thu. Hiện nay, với sự tiến bộ của công nghệ thông tín cũng như sự sáng tạo không ngừng nghỉ của con người, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức quảng cáo, thu hút những khách hàng mới, khiến họ phải rút tiền trong túi ra để mua một sản phẩm hiện có hoặc một sản phẩm mới của bạn.

Có rất nhiều tiêu trí để lựa chọn hình thức quảng cáo. Khách hàng mục tiêu là tiêu trí đầu tiên để đánh giá, lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Mục đích của các hình thức quảng cáo là làm sao thông điệp quảng cáo được  tiếp cận tới càng nhiều người càng tốt, càng nhiều lần càng tốt. Ngoài ra. môi trường phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng là một tiêu trí giúp bạn  lựa chọn loại hình quảng cáo. Ví dụ, nếu khách hàng mục tiêu thường tìm kiếm sản phẩm trên mạng thì bạn nên quảng cáo trên mạng nhiều hơn.

Dưới đây là một số hình thức quảng cáo mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên, hình thức nào cũng cần sự sang tạo nhằm thu hút nhiều sự chú ý hơn.

Báo chí

Quảng cáo trên báo chí giúp tiếp cận khách hàng trong phạm vi rộng. Việc kết hợp quảng cáo trên báo chí quốc gia và địa phương sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Ví dụ như bạn là đại lý bán vé máy bay thì loại hình quảng cáo này rất hữu hiệu.

Tạp chí

Quảng cáo trên tạp chí chuyên ngành giúp bạn tiếp cận thị trường mục tiêu một cách nhanh chóng và dễ dàng. Độc giả (khách hàng tiềm năng của bạn) có xu hướng đọc tạp chí lúc nghỉ ngơi thư giãn và lưu giữ những quyển tạp chí lâu hơn, giúp quảng cáo của bạn nhiều cơ hội để thu hút sự chú ý. Tạp chí thường phục vụ người tiêu dùng (theo nhóm lợi ích, ví dụ như phụ nữ) và các doanh nghiệp kinh doanh (ngành / loại hình kinh doanh, ví dụ như kinh doanh khách sạn).

Hiệu quả nhất là ảnh sản phẩm của bạn cần phải được hiển thị màu sắc rực rỡ trong tạp chí - mặc dù loại hình này thường đắt hơn so với quảng cáo trên báo.

Mặc dù vậy, độc giả của tạp chí tạp chí thường không ở trong một khu vực nhỏ như một thị trấn cụ thể. Nếu thị trường mục tiêu của bạn chỉ là một phần nhỏ trong lưu thông, thì quảng cáo trên tạp chí có thể không hiệu quả.

Radio

Quảng cáo trên đài phát thanh là một cách tuyệt vời để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu khách hàng thuộc thị trường mục tiêu của bạn thường lắng nghe một trạm phát thanh nhất định thì quảng cáo thường xuyên trên trạm phát đó là cách lý tưởng thu hút khách hàng mới. Ví dụ nếu bạn cung cấp các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến ô tô thì chương trình VOA giao thông rất lý tưởng để bạn quảng cáo.

Tuy nhiên, âm thanh có những hạn chế của nó. Người nghe khó có thể nhớ hết những gì họ đã nghe và đôi khi thông điệp của quảng cáo trên đài phát thanh dêc bị quên  mất. Cách tốt nhất để khắc phục điều này là lặp lại thông điệp quảng cáo của bạn thường xuyên – cách này sẽ làm tăng chi phí của bạn đáng kể. Nếu bạn không thể đủ khả năng để chạy quảng cáo của bạn thường xuyên thì quảng cáo trên đài phát thanh không không phát huy được hiệu quả mong muốn.

Tivi

Truyền hình có lợi thế tiếp cận rộng rãi với khán giả nên quảng cáo theo cách này là lý tưởng nếu sản phẩm của bạn bạn được tiêu thụ trong một thị trường lớn. Quảng cáo truyền hình có tác động trực tiếp tới thị giác bằng âm thanh, chuyển động và màu sắc nhằm thuyết phục khách hàng mua hàng của bạn. Hình thức này đặc biệt hữu ích nếu bạn cần trình bày về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Sản xuất một chương trình quảng cáo truyền hình và mua thời điểm quảng cáo nói chung là tốn kém.  Ví dụ bạn chạy quảng cáo vào thời gian phát song các chương trình giải trí hot như The Voice,  Vietnam Idol…thì chi phí phải trả rất cao.

Danh bạ

Các danh bạ liệt kê các doanh nghiệp theo tên, chủng loại (ví dụ như thư mục điện thoại Yellow Pages ). Những khách hàng nào khi đã tham khảo các thư mục thường là đã quyết định mua - họ chỉ cần quyết định mua của ai mà thôi.

Ưu điểm chính của các danh bạ trực tuyến so với các danh bạ trên bản in là bạn dễ dàng cập nhật hoặc thay đổi thông tin về doanh nghiệp¸ sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Thư trực tiếp, catalog, tờ rơi

Thư trực tiếp có nghĩa là văn bản gửi cho khách hàng trực tiếp. Danh sách gửi thư hoặc khu vực phân phối càng chính xác bao nhiêu  thì bạn càng tiếp cận được thị trường mục tiêu nhanh bấy nhiêu vì bạn có thể chọn khách hàng và chủ động thời gian. Một hình thức tiết kiệm chi phí của loại hình gửi thư trực tiếp là gửi bản tin hoặc tờ rơi của bạn bằng thư điện tử đến một cơ sở dữ liệu email.

Catalogues, tài liệu quảng cáo và tờ rơi cũng có thể được phân phối cho các khu vực mục tiêu của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để giúp khách hàng quan tâm và biết nhiều hơn thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Quảng cáo ngoài trời và quảng cáo di động

Có rất nhiều cách để quảng cáo ngoài trời và quảng cáo di động. Biển quảng cáo ngoài trời có thể là biển báo, biển chỉ đường hoặc pano tại sân vận động thể thao. Quảng cáo di động có thể là áp phích trên xe buýt, taxi, xe đạp…Biển quảng cáo lớn có thể giúp bạn thu nhận được thông điệp quảng cáo vì gây được sự chú ý. Nếu một khách hàng nào đó hàng ngày đi làm phải đi qua biển quảng cáo của bạn thì bạn có thể sẽ là doanh nghiệp đầu tiên họ nghĩ đến khi họ muốn mua một sản phẩm mà bạn có.

Ngay cả những biển quảng cáo lớn nhất cũng thường chứa một số lượng hạn chế của thông tin; nếu thông tin quá nhiều, họ khó có thể đọc hết. Quảng cáo ngoài trời và trên đường phố cần phải dùng đến những hình ảnh thật sự gây ấn tượng mạnh để truyền tải thông điệp. Cách quảng cáo này sẽ rất có hiệu quả đối với những hình ảnh và thông điệp tương đối đơn giản. Cần đưa địa chỉ trang web của bạn trên biển quảng cáo giúp  khách hàng dễ dàng theo dõi và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Chí phí quảng cáo ngoài trời có thể rất tốn kém, nhất là đối với vị trí đắc địa.

Để quảng cáo ngoài trời, ngoài các biển hiệu lớn, cố định, bạn có thể sử dụng biển quảng cáo nhỏ, có thể đặt bất cứ đâu bạn muốn. Ví dụ bạn muốn quảng cáo về sản phẩm và dịch vụ của bạn tại các tỉnh thành,  tại triển lãm, hội chợ…các khung treo quảng cáo nhỏ di động rất tiện dụng cho hoạt động quảng cáo này. Vật tư thiết bị Quảng cáo CARINA chuyên cung cấp các loại khung treo banner quảng cáo như standee chữ X, standee cuốn, khung backdrop di động…Những loại khung treo này có thể gấp xếp được, di chuyển rất dễ dàng, giá thành lại rẻ nên rất phù hợp với các hoạt động quảng cáo ngoài trời, triển lãm, sự kiện…

Trực tuyến

Quảng cáo trên internet  là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng mới. Bạn có thể tiếp cận khách hàng trên toàn cầu với chi phí thấp. Nhiều khách hàng thường tìm hiểu trực tuyến về hoạt động kinh doanh nào đó trước khi quyết định mua của ai.

Một trang web được thiết kế đẹp có thể lôi kéo khách hàng đến mua hàng của bạn. Bạn có thể quảng cáo trực tuyến doanh nghiệp của bạn thông qua quảng cáo trả tiền hoặc cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Ngoài ra, một số cách khác để quảng cáo doanh nghiệp của bạn trực tuyến bao gồm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên các trang web truyền thông xã hội, blog, các công cụ tìm kiếm và các trang web khác mà các khách hàng tiềm năng hay tìm kiếm.

Liên kết liên quan

• Liên hệ với các công ty quảng cáo hoặc các hiệp hội ngành quảng cáo hoặc phương tiện truyền thông của bạn để hỗ trợ và tìm kiếm cơ hội kết nối mạng.

Dưới đây là thống kê tỷ lệ phần trăm số người được hỏi về các loại hình quảng cáo có ảnh hưởng nhất đến quyết định mua (theo www.twistimage.com)

Loại hình quảng cáo

CARINA chuyên cung cấp các loại standee chữ X tại HàNội, Thanh Hoá, Ninh Bình, Hà Tính và các tỉnh thành khác trên cả nước.   

Bình luận